THÔN MY DU XÃ HOẰNG KIM ĐÓN QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN NTM KIỂU MẪU NĂM 2023.

Đăng lúc: 15:13:25 22/01/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 21/1, xã Hoằng Kim long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón Quyết định công nhận thôn My Du đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Đây là thôn thứ 2 trên địa bàn xã đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.

1. Văn nghệ chào mừng..jpg
 Văn nghệ chào mừng.

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn My Du xã Hoằng Kim có đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các phòng, ngành cấp huyện; đồng chí Lê Viết Dân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Kim, các thôn trong xã, bà con nhân dân cùng con em xa quê thôn My Du.

Ảnh 2.jpg

Với 149 hộ, 557 nhân khẩu, sau khi được sự quan tâm của huyện, xã lựa chọn thôn My Du để tiếp tục xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu, Chi bộ và nhân dân thôn My Du thống nhất quyết tâm phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí, xây dựng thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu; Chi bộ có Nghị quyết về xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu và huy động sự đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, tu sửa chỉnh trang lại khu dân cư…

3. Đồng chí Lê Quang Thành - Chủ tịch UBND xã Hoằng Kim khai mạc buổi lễ..jpg
Đồng chí Lê Quang Thành - Chủ tịch UBND xã Hoằng Kim khai mạc buổi lễ.

Trong năm 2023, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa; xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường trong thôn, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu trong năm 2023 là 8.824 triệu đồng. Trong đó, nguồn ngân sách các cấp 4.030 triệu đồng, nguồn nhân dân ủng hộ 252 triệu đồng, nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn 4.542 triệu đồng. Nhân dân cũng đã đóng góp 750 ngày công lao động công ích.

4. Ông Bùi Hồng Gia - người dân thôn My Du....jpg
 Ông Bùi Hồng Gia - người dân thôn My Du...

Thôn My Du đã lấy phát triển sản xuất làm đòn bẩy xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Các hộ dân đã tiến hành cải tạo lại vườn tạp, triển khai xây dựng mô hình sản xuất lúa năng suất chất lượng cao, hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng... đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân; Tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề nông thôn. Toàn thôn có cơ sở sản xuất kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực dịch vụ thương mại. Tình hình thị trường trên địa bàn thôn ổn định, các cơ sở hoạt động kinh doanh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

5... ông Trịnh Văn Anh - con em công tác xa quê bày tỏ vui mừng phấn khởi trước sự đổi thay của thôn My Du và mong muốn đóng góp sức mình xây dựng thôn ngày càng phát triển..jpg
... ông Trịnh Văn Anh - con em công tác xa quê bày tỏ vui mừng phấn khởi trước sự đổi thay của thôn My Du và mong muốn đóng góp sức mình xây dựng thôn ngày càng phát triển.

Các công trình hạ tầng trong thôn từng bước được đầu tư xây dựng hoàn thiện theo quy chuẩn. Điều kiện đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân đã được cải thiện hơn; vệ sinh môi trường nông thôn có những chuyển biến tích cực; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn được đẩy mạnh, thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng lên, đến nay đạt 71,2 triệu đồng/người, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể, trong thôn không còn hộ nghèo.

6. Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện trao Quyết định công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023....jpg
Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện trao Quyết định công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023...

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn My Du, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ký Quyết định công nhận thôn My Du xã Hoằng Kim đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 và Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2023 cho thôn My Du. Đây là động lực để cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn My Du xã Hoằng Kim tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương.

7. Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định công nhận thôn kiểu mẫu và tiền thưởng của UBND huyện cho Nhân dân và cán bộ thôn My Du..jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định công nhận thôn kiểu mẫu và tiền thưởng của UBND huyện cho Nhân dân và cán bộ thôn My Du.

Tại đây, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn My Du xã Hoằng Kim; đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn My Du.

8. Xã Hoằng Kim cũng đã trao hoa và quà chúc mừng thành quả của thôn My Du..jpg
Xã Hoằng Kim cũng đã trao hoa và quà chúc mừng thành quả của thôn My Du.

Dịp này, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Kim đã trao hoa và quà của xã cho cán bộ và nhân dân trong thôn. Thôn My Du cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong ngày lễ trọng của thôn.

9. Đồng chí Lê Viết Dân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Kim phát biểu chỉ đạo..jpg
 Đồng chí Lê Viết Dân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Kim phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Viết Dân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Kim đã chúc mừng những thành tích mà cấp ủy, chính quyền, Nhân dân thôn My Du đạt được trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đồng thời nhấn mạnh: Việc thôn đã đạt NTM kiểu mẫu là vinh dự, tự hào và là trách nhiệm nhưng để giữ vững, duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển kinh tế xã hội đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể, cùng đoàn kết xây dựng thôn My Du ngày càng phát triển.

 

                                                                                                         Trung tâm VHTT TT&DL

  
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293206