Đảng bộ xã Hoằng Kim tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023; Phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 15:52:10 29/12/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2023 tại Hội trường Công sở xã Hoằng Kim, Đảng bộ xã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng và Tổng kết công tác Đảng năm 2023, Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy - BCH Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ công chức, Bí thư các chi bộ, trưởng các thôn, hiệu trưởng các trường học, trưởng trạm y tế và đảng viên trong toàn đảng bộ.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị gồm 2 nội dung chính gồm: Lễ trao tặng huy hiệu Đảng và Tổng kết công tác đảng  năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Trong đợt trao huy hiệu Đảng này Đảng bộ xã Hoằng Kim có vinh dự 21 đồng chí Đảng viên được nhận huy hiệu đảng đợt 2/9 và đợt 7/11/2023. Trong đó: 55 năm tuổi đảng có 6 đồng chí, 50 năm tuổi đảng có 3 đồng chí, 45 năm tuổi đảng có 3 đồng chí, 40 năm tuổi đảng có 8 đồng chí và 30 tuổi đảng có 01 đòng chí. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận công lao mà các đồng chí đảng viên đã đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc cũng như góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

 Các đồng chí nhận huy hiệu Đảng

Đồng chí Lê Viết Dân - PBT TT Đảng ủy, phụ trách Đảng ủy khai mạc hội nghị đồng thời triển khai, quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 BCH TW đảng lần thứ XIII.

Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khóa khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoằng Hóa, sự nổ lực đoàn kết thống nhất của Đảng bộ, điều hành của Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân, các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt, hoàn thành theo kế hoạch mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra từ đầu năm.

Đồng chí Lê Như Đông - PCT UBND xã thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đảng năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Dự thảo báo cáo nêu rõ, trong năm 2023 dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, công tác chỉ đạo điều hành đã đạt được một số mục tiêu cụ thể quan trọng, công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực trên mọi mặt.

Đảng ủy xã đã lãnh chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu đề ra với kết quả như: Tổng giá trị sản xuất ước đạt 486,571 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 70,6 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng nông nghiệp 9,13%; CN-XD 43,38%, dịch vụ TM 47,49%.

Năm 2023 được UBND tỉnh công nhận xã đạt tiêu chí về ATTP nâng cao; Được UBND huyện công nhận thôn My Du đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

 Hoạt động văn hóa - xã hội, các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và kỷ niệm các ngày lễ lớn; hoạt động giáo dục tiếp tục được nâng lên, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; công tác vệ sinh môi trường, ATTP có những chuyển biến rõ rệt. Quốc phòng - An ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực. Đảng ủy xã thực hiện tốt việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã; Trong năm đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Hoằng Kim; Tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập chi bộ Quân sự xã Hoằng Kim.

Kết quả phân loại chất lượng chi bộ năm 2023. Tổng số chi bộ đến thời điểm phân loại là 10 chi bộ. Trong đó: Chi bộ HTXSNV 02 chi bộ đạt 20%; chi bộ HTTNV 8 chi bộ đạt 80%.

Tại Hội nghị các đồng chí đảng viên cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo do Đảng ủy chuẩn bị. Báo cáo đã đề cập toàn diện các mặt công tác; nêu rõ thành tích, hạn chế trong năm 2023 cũng như đưa ra được những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Một số đảng viên đóng góp ý kiến, tham gia vào bản dự thảo báo cáo.

Đồng chí Lê Quang Thành - CT UBND xã giải trình ý kiến của Đảng viên và đưa ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới

 

Đồng chí Lê Viết Dân - PBT TT Đảng ủy, phụ trách Đảng ủy kết luận hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến tham luận tại hội nghị đồng chí Lê Viết Dân - Phó bí thư Thường trực, Phụ trách Đảng ủy, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ đã tổng kết những nội dung chính tại Hội nghị; đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ xã cần triển khai để tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra.

Tại hội nghị, Đảng bộ xã đã tặng giấy khen cho 3 các tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2023.     

                                                     

                                                Lương Thị Hằng - Công chức VHXH xã Hoằng Kim

 

 

 

 

 

  
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293206